ความเป็นมาเกี่ยวกับเสื้อโปโล

เสื้้อโปโล เสื้อผ้ากีฬาหมายถึงเสื้อผ้าสำหรับผู้ชายและผู้หญิงซึ่งประกอบด้วยกางเกงสีกากีและเสื้อกีฬาสำหรับเสื้อโปโลและกระโปรงเทนนิสซึ่งสามารถรวมกันเป็นชุดต่างๆ

ประวัติความเป็นมาของเสื้อโปโล

การออกแบบของเสื้อมีรากฐานในการแสวงหานักกีฬาของนักเทนนิสแม้ว่านักเล่นโปโลและนักกอล์ฟจะได้รวมเอาชุดกีฬาไว้เป็นเวลานานแล้ว Rene Lacoste เป็นแชมป์ 7 สมัยของแกรนด์สแลมฝรั่งเศสซึ่งเหนื่อยล้าจากการเล่นเทนนิสขาวที่ไม่สะดวกซึ่งเป็นชุดแต่งกายแบบดั้งเดิม เขาออกแบบเสื้อเชิ้ตผ้าฝ้ายลายเพนชั่นแบบสั้น ๆ แบบสั้น ๆ ซึ่งมีปลอกปักที่ยื่นออกมาเป็นชิ้น ๆ เสื้อกั๊กลูกเบี้ยวด้านข้างแบบ buttoned และหางยาวด้านหลังที่เรียกว่าหางเทนนิส การใช้โลโก้จระเข้ที่แพร่หลายในทุกวันนี้เพื่อทำเครื่องหมายเสื้อเชิร์ชทำให้เขาได้รับฉายาว่า จระเข้ แบรนด์ Lacoste เริ่มผลิตงานออกแบบในช่วงทศวรรษที่ 1930 ผู้เล่นโปโลเพิ่งติดและเริ่มใช้รูปลักษณ์ใหม่นี้ในเครื่องแบบของตัวเอง คำว่า เสื้อโปโล เคยใช้เพื่ออธิบายถึงเสื้อเชิ๊ตแขนยาวซึ่งเป็นรหัสชุดสำหรับนักเล่นโปโล คำที่เป็นที่นิยมใช้อยู่แล้วถูกใช้โดยคนเพื่ออธิบายเสื้อโปโลใหม่ที่เริ่มต้นในปี 1950 ถึงแม้ว่าการออกแบบนี้จะถูกใช้ครั้งแรกโดยนักเล่นเทนนิสในยุค 20 นักออกแบบอื่น ๆ เช่น Ralph Lauren พร้อม Polo Sport ของเขาสร้างเสื้อโปโลของตัวเองขึ้น สายแฟชั่นของ Ralph Lauren ประกอบด้วยเสื้อโปโลแขนยาวที่เหมาะสำหรับการจัดวางชุดเดรสแบบสบาย ๆ ในสภาพอากาศหนาวเย็น

การออกแบบเสื้อโปโลแบบดั้งเดิม

เสื้อโปโลมีการออกแบบที่เรียบง่ายและแบบดั้งเดิมที่ไม่ค่อยมีการดัดแปลงโดยผู้ที่อยู่ในธุรกิจการผลิต ถ้ายังไม่หักทำไมต้องแก้ไขหรือไม่ การออกแบบพื้นฐานประกอบด้วยร่างกายที่มีปลอกคอกลมและแขนสั้น มันมีไม่เกินสามปุ่มเท่ากันเว้นระยะห่างจากกระดูกไหปลาร้าลงและสองรูเล็ก ๆ ที่ด้านข้างเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนไหว บริเวณด้านซ้ายของหน้าอกมักจะสงวนไว้สำหรับแบรนด์เสื้อโปโลหรือโลโก้ของ บริษัท รูปแบบในสไตล์คลาสสิกใช้ในกิจกรรมกีฬาเช่นแบดมินตันที่มีปุ่มหายไปจากสมการ เสื้อโปโลบางตัวยังรวมกระเป๋าไว้ที่บริเวณหน้าอกด้านซ้ายบน วันนี้รุ่นส่วนใหญ่มักจะทำจากผ้าฝ้ายถัก 100% สำหรับรหัสชุดแต่งกายแบบสบาย ๆ และมีน้ำหนักเบาผ้าชุบน้ำเมื่อใช้เป็นชุดกีฬา บริษัท อื่น ๆ ยังใช้ผ้าหลากหลายชนิดเช่นผ้าไหมและโพลีเอสเตอร์ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฐานลูกค้าของพวกเขา  เสื้อโปโลปักที่กำหนดเอง มักจะจับคู่กับกางเกงหรือกางเกงขาสั้นโดยทั้งชายและหญิงสำหรับรหัสชุดลำลองมากขึ้น ผ้าสีกากีเป็นผ้าที่นิยมสำหรับการสวมใส่ที่ต่ำกว่าแม้ว่าผ้ายีนส์ยังเป็นที่ยอมรับ ในชุดกีฬาเสื้อเชิ้ตยังจับคู่กับความหลากหลายของชิ้นพื้นเมืองในแต่ละกีฬา มีกระโปรงมินิเทนนิสสำหรับเทนนิสสตรีกางเกงโปโลสำหรับนักเล่นโปโลและอื่น ๆ ชุดกีฬาและชุดลำลองสวมใส่กัน นอกจากนี้ยังเป็นทางเลือกที่นิยมสำหรับสถานที่ทำงาน สภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ค้าปลีกและบริการส่วนใหญ่มีการแต่งกายที่เหมาะสมกับงานที่รวดเร็วและยุ่งเหยิงของพนักงาน

 

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.