สารกันชื้นในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ

สารกันชื้นเป็นวัสดุเม็ดเล็ก ๆ สีขาวที่ได้มาจากโซเดียมซิลิเกต มันไม่อ่อนเหมือนสารกันชื้น แทนลูกปัดเหล่านี้ค่อนข้างแข็งและแข็งในรูปแบบสารกันชื้น เป็นตัวดูดซับที่ดีมากซึ่งหมายความว่าจะดูดซับความชื้นจากสภาพแวดล้อมรอบข้าง นั่นคือเหตุผลที่คุณจะเห็นว่าวัสดุชนิดนี้ถูกนำมาใช้ในสถานที่ที่ต้องเก็บความชุ่มชื้นไว้

หากคุณสังเกตเห็นกล่องบรรจุรองเท้าหรือเครื่องหนังมักมีแพ็คเก็ตเล็ก ๆ ที่มีเม็ดเล็ก ๆ อยู่ในกล่อง เม็ดเหล่านี้ไม่มีอะไรเลยนอกจากสารกันชื้นซึ่งเป็นสารดูดความชื้นที่เป็นประโยชน์และเป็นที่นิยม นี่เป็นแร่ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แต่ต้องผ่านกระบวนการทำให้บริสุทธิ์และเป็นกระบวนการทางอุตสาหกรรมเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมการค้าหรือการใช้งานภายในประเทศ ในบทความนี้เราจะให้ภาพรวมของการใช้งานต่างๆ ของวัสดุนี้

สารกันชื้นมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรม

การขนส่งสินค้าที่ขนส่งสินค้าไปในช่องที่ปิดด้วยเส้นทางเดินเรือเป็นเวลาหลายวัน หีบห่อเล็ก ๆ ของวัสดุเมื่อวางกับสินค้าแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในสารกันชื้น ช่วยรักษาระดับความชื้นสัมพัทธ์ที่ต้องการเพื่อรักษาความปลอดภัยของสินค้า อีกหนึ่งแอพพลิเคชันสำคัญที่คุณอาจพบสารดูดความชื้นนี้คืออาหารและเครื่องดื่ม ดังที่เราทราบแล้วการปรากฏตัวของความชื้นสามารถลดอายุการใช้งานของสารกันชื้นอาหารลงอย่างมากเนื่องจากส่งผลให้เกิดปัญหาเช่นราและเชื้อรา แต่ด้วยสารดูดความชื้นที่ทำให้บรรยากาศแห้งคุณสามารถคาดหวังว่าอาหารจะยังคงสดใหม่เป็นเวลานาน บางส่วนของชื่อที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม

อาหารไม่สามารถจินตนาการการทำธุรกิจด้วยความช่วยเหลือจาก  สารกันชื้นมีหลายสถานที่เช่นตู้แช่แข็งช่องแช่แข็งที่คุณอาจพบสารดูดความชื้นนี้ถูกนำมาใช้ มีประสิทธิภาพในการดูดซับกลิ่นและกลิ่นเหม็นจากบริเวณใกล้เคียง วัสดุนี้ไม่เป็นพิษซึ่งหมายความว่าคุณสามารถใช้มันกับสินค้าอาหารได้อีกด้วย สารกันชื้นต้องเก็บรายการไว้เป็นเวลานานจะมีความเสี่ยงที่ความชื้นจะส่งผลเสียต่อรายการที่จัดเก็บไว้ ตัวอย่างเช่นคุณสามารถใช้ซิลิกาเจลรอบรายการเช่นของที่ระลึกภาพเอกสารหนังสือในเรือโรงรถตู้เสื้อผ้าและสิ่งของอื่น ๆ มากมาย

สารกันชื้นเป็นเพียงตัวอย่างบางประการ

แต่ก็มีการนำสารกันชื้นนี้มาใช้อีกหลายอย่าง ในบางกรณีปริมาณซิลิกาเจลเพียงเล็กน้อยจะเพียงพอ แต่ในบางกรณีคุณอาจต้องใช้ซิลิกาเจลเป็นจำนวนมาก อีกด้านที่น่าสนใจของวัสดุนี้ก็คือมันสามารถงอกใหม่ได้โดยการให้ความร้อน  เป็นกระบวนการขจัดความชื้นจากเม็ดเพื่อให้พอดีกับการดูดซับอีกครั้ง

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.