เคล็ดลับการใช้น้ำยาทำความสะอาดพื้นการดูแลบ้านที่มีประโยชน์

การปูพื้นไม่ว่าวัสดุจะเป็นอย่างไรต้องการการทำความสะอาดที่เหมาะสม นอกจากความดึงดูดและสุขภาพที่ดีของผู้อยู่อาศัยแล้วการทำความสะอาดพื้นอย่างละเอียดยังทำให้พื้นคงทนและยาวนานขึ้น ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับการทำความสะอาดขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีดูแลพื้นของคุณไม่จำเป็นต้องแว็กซ์กุญแจสำคัญในการรักษาความสะอาดและเงางามของพื้นคือการกวาดและถูพื้นเป็นประจำ สำหรับการถูพื้นคุณไม่จำเป็น

ต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดสุขภัณฑ์แบบพิเศษที่มีราคาแพง น้ำอุ่นทำงานได้ดีกับพื้นทุกประเภทในขณะที่สบู่อ่อนที่เติมลงไปในน้ำสามารถทำงานได้ดีกับพื้นทุกประเภท ข้อยกเว้นสำหรับพื้นลามิเนตที่ไม่แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยผงซักฟอกเนื่องจากมีริ้วรอยออกมาหลังจากถูพื้น เมื่อถูด้วยสบู่ให้เปลี่ยนน้ำยาทำความสะอาดด้วยน้ำยาใหม่เมื่อเริ่มสกปรก

พื้นจะเหนียวและสูญเสียความเงาถ้าได้รับสบู่มากเกินไป

พื้นจะเหนียวและสูญเสียความเงาถ้าได้รับสบู่มากเกินไปหรือน้ำสกปรก ล้างพื้นด้วยน้ำสะอาดหลังจากถูผงซักฟอก หลีกเลี่ยงการใช้แผ่นขัดขณะใช้น้ำยาทำความสะอาดพื้นกระเบื้องที่ทำจากเซรามิกเนื่องจากมีรอยขีดข่วนได้ง่ายน้ำส้มสายชูเป็นผู้ช่วยเวทย์มนตร์ดังที่เราทราบล่วงหน้าน้ำส้มสายชูมีประโยชน์มากมายซึ่งรวมถึงการทำให้พื้นของคุณ

เงางามและสะอาด ส่วนใหญ่น้ำส้มสายชูใช้สำหรับทำความสะอาดพื้นกระเบื้อง เพิ่มน้ำส้มสายชูหนึ่งถ้วยลงในแกลลอนน้ำสำหรับการถูแบบโฮมเมด นอกเหนือจากราคาถูกวิธีนี้ยังใช้เวลาน้อยลงเนื่องจากคุณไม่ต้องล้างอีกครั้งหลังจากถูน้ำส้มสายชู อย่างไรก็ตามอย่าลืมใช้น้ำส้มสายชูถ้าพื้นกระเบื้องทำจากหิน น้ำส้มสายชูกัดกร่อนต่อวัสดุปูพื้นหินซึ่งจะทำให้พื้นกระเบื้องหินเกิดความเสียหายได้ง่าย พื้นลามิเนตและพื้นไวนิลปลอดภัยกว่าที่จะใช้น้ำยาทำความสะอาดด้วยน้ำส้มสายชูและผลิตภัณฑ์อัลคาไลอื่น ๆ

ฝุ่นก่อนซับเสมอการกวาดหรือกวาดพื้นก่อนที่จะทำการถูพื้น

ฝุ่นก่อนซับเสมอการกวาดหรือกวาดพื้นก่อนที่จะทำการถูพื้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการถูที่ง่ายขึ้น เมื่อสิ่งสกปรกและกรวดไม่มั่นคงพวกเขาจะปล่อยให้สภาพน้ำยาทำความสะอาดบนพื้น เนื่องจากการถูไม่สามารถยกสิ่งสกปรกและกรวดได้พวกมันจะกระจายไปทั่วพื้นเพื่อให้ตัวเว้นวรรคสกปรกหรือแม้แต่รอยขีดข่วนทุกที่ หากคุณไม่คุ้นเคยกับวิธีนี้ให้ทำเป็นนิสัย

นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการมีพื้นที่สะอาดและเงางามทำความสะอาดยาแนวอย่างมีประสิทธิภาพยาแนวเก่าที่มีคราบหนักอาจต้องใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดหนักพร้อมกับแปรงยาแนวพิเศษที่มีขนแปรงแข็ง บนคราบยาแนวที่รุนแรงให้ใช้น้ำยาฟอกขาว สำหรับยาแนวกับโรคราน้ำค้างให้ใช้สารละลายคลอรีนฟอกขาวและน้ำอัตราส่วนอย่างไรก็ตามน้ำยาฟอกขาวใช้สำหรับปูนยาแนวเดียวในสีธรรมดา การเทอัฒจันทร์ลงบนยาแนวสีจะทำให้สีหมองลงหรือแย่ลงลบออก

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.