ฟังก์ชั่นและการใช้งานของเกียร์ทดรอบ

เกียร์ทดรอบให้การแปลงความเร็วและแรงบิดจากแหล่งพลังงานที่หมุนไปยังอุปกรณ์อื่นโดยใช้อัตราส่วนเกียร์ทดรอบ มันสามารถใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ เช่นเครื่องจักรคงจักรยานเหยียบและอื่นใดต้องปรับความเร็วการหมุนและแรงบิด แต่สถานที่ที่พบมากที่สุดคือในยานยนต์ที่กระปุกเกียร์ปรับเอาท์พุทของเครื่องยนต์สันดาปภายในกับล้อไดรฟ์ เนื่องจากเครื่องยนต์เหล่านี้จำเป็นต้องมีการทำงานที่ความเร็วรอบการหมุนค่อนข้างสูงจึงไม่สามารถใช้ในการทำงานหลายอย่างเช่นการสตาร์ทหรือหยุด

เนื่องจากเกียร์ทดรอบมีการใช้กันอย่างแพร่หลาย

เป็นที่ชัดเจนว่าพวกเขาจะต้องใช้ส่วนใหญ่ในรถยนต์ ด้วยการพัฒนาทางเศรษฐกิจของเรามีการใช้รถยนต์มากขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้กระปุกเกียร์มีบทบาทสำคัญยิ่งขึ้นในชีวิตประจำวันของเรา แม้ว่าหลายคนมีรถยนต์ แต่มีเพียงไม่กี่คนที่มีความรู้เกี่ยวกับวิธีการทำงานของรถยนต์ เนื่องจากกระปุกเกียร์ในรถยนต์เป็นชิ้นส่วนพื้นฐานสำหรับกระบวนการทำงานจึงเป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาดสำหรับเจ้าของรถที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับเกียร์ทดรอบ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sitap.net/

ในรถยนต์เกียร์ทดรอบโดยทั่วไปจะเชื่อมต่อกับเพลาข้อเหวี่ยงของเครื่องยนต์ และเอาต์พุตของการส่งกำลังจะถูกส่งผ่านทางเพลาขับไปยังส่วนต่างอย่างน้อยหนึ่งค่าซึ่งจะขับเคลื่อนล้อ กระปุกเกียร์แปลงความเร็วของเครื่องยนต์เป็นแรงบิดซึ่งจะผลักดันรถไปข้างหน้า มันเป็นงานหลักของเกียร์ มีความแตกต่างระหว่างรถยนต์แบบแมนนวลกับรถยนต์อัตโนมัติ ตัวอย่างเช่นในรถยนต์แบบแมนนวลเมื่อผู้ขับขี่กดคลัตช์เกียร์ทดรอบจะถูกปลดออกจากตำแหน่งเดิมเพื่อให้สามารถเลื่อนขึ้นและลงกระปุกเกียร์ในขณะที่กล่องเกียร์อัตโนมัติอยู่ตรงกันข้าม

เนื่องจากหน้าที่หลักของเกียร์ทดรอบคือการเปลี่ยนความเร็ว

ของเครื่องยนต์เป็นแรงบิดเพื่อที่จะผลักรถไปข้างหน้ามันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับรถของคุณ รถของคุณจะไม่ไปไหนถ้าขาดเกียร์ทดรอบ ดังนั้นคุณควรให้ความสำคัญกับกระปุกเกียร์มากขึ้น เนื่องจากเรากำลังพูดถึงเกียร์ทดรอบเกียร์จึงจำเป็นต้องพูดถึงอัตราส่วนเกียร์ทดรอบ โดยทั่วไปกล่องเกียร์จะมีอัตราทดเกียร์หลายระดับโดยมีความสามารถในการสลับระหว่างเกียร์เมื่อความเร็วแตกต่างกันไป และสวิตช์นี้สามารถทำได้ด้วยตนเองหรือโดยอัตโนมัติ

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเกียร์ทดรอบ ราคาสามารถใช้งานได้ในหลาย ๆ ที่ยกเว้นในรถยนต์ แต่ไม่ว่าจะใช้งานที่ไหนการส่งสัญญาณเหล่านี้จะแบ่งปันคุณสมบัติที่สำคัญเช่นอัตราทดเกียร์ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในระหว่างการใช้งาน เป็นเพราะอัตราทดเกียร์ถูกกำหนดไว้ในเวลาที่ตั้งค่าการส่ง สรุปมีความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกระปุกเกียร์และฟังก์ชั่นของพวกเขา ขอแนะนำให้คุณควรมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับกระปุกเกียร์ อาจเป็นประโยชน์ในชีวิตอนาคตของคุณ

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.