การเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการการทำเหมืองถ่านหิน

การขุดผิวดินใช้ประมาณ 40% ของการผลิตถ่านหินในโลก เมื่อถ่านหินอยู่ใกล้พื้นผิวการสกัดถ่านหินด้วยวิธีนี้อาจมีราคาไม่แพง การขุดพื้นผิวประเภทต่างๆ ได้แก่ การขุดแบบแถบเส้นโครงร่างและการกำจัดบนยอดเขาการขุดถ่านหินแถบหรือพื้นที่ส่วนใหญ่เหมาะสำหรับพื้นที่ที่มีภูมิประเทศเป็นที่ราบ มันเผยให้เห็นถ่านหินโดยการเอาดินเหนือตะเข็บถ่านหินเป็นรอยยาวหรือเป็นแถบ เมื่อเอาพื้นโลกเหนือตะเข็บถ่านหินออกทั้งหมดจะเผยให้เห็นรอยต่อของถ่านหิน

อาจมีการเจาะและระเบิดบล็อกถ่านหินที่สัมผัสได้ เมื่อแถบนี้ไม่มีถ่านหินกระบวนการขุดแถบจะถูกทำซ้ำโดยมีการสร้างแถบใหม่ขึ้นข้างๆวิธีการขุดรูปร่างมักใช้ในพื้นที่ที่มีการกลิ้งไปยังพื้นที่สูงชัน วิธีนี้เกี่ยวข้องกับการเอาแผ่นดินออกเหนือตะเข็บถ่านหินในรูปแบบตามแนวสันเขาหรือรอบ ๆ เนินเขา วิธีนี้อาจทำให้เกิดปัญหาดินถล่มและการกัดเซาะอย่างรุนแรง

เมื่อการดำเนินการถึงอัตราส่วนการปอกที่กำหนดไว้ล่วงหน้าจะไม่มีกำไร

ในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้จึงมีการคิดค้นวิธีการต่างๆเพื่อใช้พื้นที่ที่มีน้ำหนักมากตัดใหม่เพื่อเติมพื้นที่ที่ขุดได้ มีข้อ จำกัด ในการขุดแถบเส้นขอบ เมื่อการดำเนินการถึงอัตราส่วนการปอกที่กำหนดไว้ล่วงหน้าจะไม่มีกำไรที่จะดำเนินการต่อการกำจัดถ่านหินบนยอดเขาเกี่ยวข้องกับการกำจัดยอดเขาเพื่อเผยให้เห็นรอยต่อของถ่านหินและการกำจัดภาระที่เกี่ยวข้องกับการทำเหมืองในหุบเขาและโพรงที่อยู่ใกล้เคียง วิธีนี้รวมวิธีการขุดแบบพื้นที่และแถบเส้นขอบวิธีการหล่อแบบโมเดิร์นโอเพ่นช่วยกู้เงินฝากถ่านหินได้มากกว่าวิธีการใต้ดินจำเป็นต้องมีการขุดใต้ดินแบบลึกเมื่อพบว่าตะเข็บ

ถ่านหินอยู่ใต้ดินลึกเกินไปวิธีการขุดใต้ดินหลัก การขุดถ่านหิน Longwall ครอบคลุมประมาณ 50% ของการผลิตใต้ดิน ใช้เครื่องจักรที่มีความซับซ้อนพร้อมดรัมหมุนที่เคลื่อนที่ไปมาโดยกลไกผ่านตะเข็บถ่านหินที่กว้าง การขุดถ่านหิน Longwall ช่วยให้การผลิตในระดับสูงมีความปลอดภัยสูง เซ็นเซอร์ที่ใช้ในกระบวนการขุดนี้ช่วยในการตรวจจับปริมาณถ่านหินที่เหลืออยู่ในตะเข็บในขณะที่การควบคุมด้วยหุ่นยนต์ช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการ

จากนั้นถ่านหินที่แตกแล้วจะถูกรวบรวมและบรรทุกไปยังรถรับส่งหรือสายพาน

การทำเหมืองแบบต่อเนื่องใช้สำหรับการผลิตถ่านหินใต้ดินประมาณ 45% ใช้เป็นเครื่องจักรที่มีดรัมเหล็กหมุนขนาดใหญ่พร้อมฟันทังสเตนคาร์ไบด์เพื่อขูดถ่านหินออกจากตะเข็บการทำเหมืองระเบิดมีสัดส่วนน้อยกว่า 5% ของการผลิตใต้ดินทั้งหมดในสหรัฐอเมริกาการทำเหมืองนี้เป็นวิธีปฏิบัติแบบเก่าที่ใช้วัตถุระเบิดเช่นไดนาไมต์เพื่อสลาย

ตะเข็บถ่านหิน จากนั้นถ่านหินที่แตกแล้วจะถูกรวบรวมและบรรทุกไปยังรถรับส่งหรือสายพานลำเลียงและนำไปยังพื้นที่บรรทุกส่วนกลางวิธีการขุดแบบถอยใช้เสาหรือซี่โครงถ่านหินลิกไนต์เพื่อยึดหลังคาเหมือง วิธีนี้เป็นวิธีการขุดที่อันตรายที่สุดวิธีหนึ่งเนื่องจากไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเพดานหรือหลังคาจะถล่มลงมาทับหรือดักคนงานเหมืองเมื่อใด

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.siamqualitywork.com/

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.