กฎพื้นฐานสุดท้ายสำหรับการดูแลล้างแอร์และบำรุงรักษา

 

มีสาเหตุบางประการที่ผู้ซื้อเลือกซื้อระบบปรับอากาศแบบพกพา บางคนไม่มีพื้นที่เพียงพอที่จะจัดวางยูนิตขนาดใหญ่และกึ่งถาวร นอกจากนี้ยังมีคนที่มีงบประมาณ จำกัด ขัดขวางการซื้อเครื่องปรับอากาศแบบพกพาแบบดั้งเดิมล้างแอร์และราคาแพงกว่า ด้วยการฝึกฝนการบำรุงรักษาที่เหมาะสมผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ว่าจะมีการใช้งานล้างแอร์ที่ปราศจากปัญหาเป็นเวลาหลายปีการบำรุงรักษาที่แนะนำสำหรับระบบ AC แบบพกพา

โดยทั่วไปเป็นเรื่องพื้นฐานมาก ล้างแอร์อย่างไรก็ตามควรใช้ความระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่ามีการปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิตสำหรับการดูแลเป็นระยะ ๆ อย่างรอบคอบล้างแอร์ เคล็ดลับทั่วไปต่อไปนี้จะช่วยให้ผู้บริโภคมีขั้นตอนเริ่มต้นที่ต้องดำเนินการเพื่อให้การซื้อของพวกเขาอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์แบบเป็นเวลาหลายปี

ล้างทำความสะอาดได้เป็นระยะ ๆ ตามคำแนะนำของผู้ผลิตภารกิจ

ก่อนอื่นตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำความสะอาดตัวกรองของเครื่องอย่างสม่ำเสมอตามช่วงเวลาที่ผู้ผลิตแนะนำ เครื่องปรับอากาศบางประเภทมีตัวกรองที่สามารถนำออกจากช่องและล้างได้ ล้างแอร์การแช่ตัวในสารละลายสบู่อ่อน ๆ และน้ำเปล่าก็เพียงพอแล้วล้างแอร์ ควรล้างแผ่นกรองให้สะอาดและเช็ดให้แห้งก่อนนำกลับเข้าเครื่อง ต้องเปลี่ยนตัวกรองที่ไม่สามารถล้างทำความสะอาดได้เป็นระยะ ๆ ตามคำแนะนำของผู้ผลิตภารกิจล้างแอร์ต่อไปที่เป็นพื้นฐานสำหรับการบริการที่ไม่ต้องดูแลของหน่วยใด ๆ คือการทำความสะอาดพื้นผิวภายนอกของหน่วย AC

เป็นประจำซึ่งฝุ่นละอองและอนุภาคสิ่งสกปรกสามารถสะสมได้ สิ่งนี้จะอุดตันใบพัดและชิ้นส่วนอื่น ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จนกว่าจะทำงานไม่ถูกต้องเนื่องจากการไหลของอากาศลดลง ล้างแอร์การทำความสะอาดภายนอกทำได้ง่ายๆเมื่อปิดเครื่องด้วยการทำความสะอาดตัวเครื่องเป็นประจำด้วยผ้านุ่มที่สะอาด ล้างแอร์ควรหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่รุนแรงหรือมีฤทธิ์กัดกร่อนกฎพื้นฐานสุดท้ายล้างแอร์สำหรับการดูแลและบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศแบบพกพาคือห้ามไม่ให้ถูกแสงแดด ความร้อนที่เกิดจากรังสีดวงอาทิตย์สามารถเปลี่ยนสีพื้นผิวได้ในเวลาไม่นาน

หากเครื่องปรับอากาศของคุณเป่าลม แต่ไม่ทำให้ห้องเย็นลงคุณควรลองทำ

เพื่อให้สีภายนอกอยู่ในสภาพที่เหมาะสมจึงต้องวางเครื่องไว้ในที่ที่บังแดดอย่างถาวรเช่นในหน้าต่างที่มีกันสาดบังเช่นเดียวกับกฎง่ายๆในการบำรุงรักษามีสองสิ่งที่คุณต้องตรวจสอบว่าล้างแอร์เครื่องปรับอากาศของคุณทำงานผิดปกติหรือไม่ คำแนะนำในการแก้ไขปัญหาต่อไปนี้เป็นประโยชน์บริการล้างแอร์ที่ควรคำนึงถึงเป็นขั้นตอนเริ่มต้นที่สำคัญที่คุณสามารถทำได้เมื่อพยายามหาสาเหตุที่เครื่องของคุณทำงานไม่ถูกต้อง

หากเครื่องปรับอากาศของคุณเป่าลม แต่ไม่ทำให้ห้องเย็นลงคุณควรลองทำความสะอาดหรือเปลี่ยนตัวกรอง ล้างแอร์การอุดตันเป็นปัญหาทั่วไปที่เกิดขึ้นเมื่อมีสิ่งสกปรกและฝุ่นสะสมบนตะแกรงและปิดกั้นการไหลของอากาศผ่านตัวเครื่อง ควรตรวจสอบคอนเดนเซอร์และคอยล์เย็นและขัดเบา ๆ ล้างแอร์ด้วยน้ำสบู่อุ่น ๆ จนกว่าสิ่งอุดตันทั้งหมดจะถูกกำจัดออกไป หากขั้นตอนเหล่านี้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ให้ขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ

This entry was posted in ธุรกิจ, บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.