ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักวัฒนธรรมและความเชื่อของจีนแตกต่าง

วัฒนธรรมและความเชื่อของจีนแตกต่างจากโลกตะวันตกอย่างมาก และในการมีการติดต่อทางธุรกิจกับตะวันออก ชาวต่างชาติจะต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์บางประการในมารยาททางธุรกิจของจีน ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักเคล็ดลับบางประการที่อาจเป็นประโยชน์ต่อการทำธุรกรรมทางธุรกิจขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักของคุณกับชาวจีนมีดังนี้เมื่อพูดกับบุคคลให้ใช้นามสกุล ชื่อครอบครัวภาษาจีนมักเป็นพยางค์เดียว ตัวอย่างเช่น คุณลิม คุณเต็ง คุณหยาง เป็นต้น

และหากคุณไม่แน่ใจในนามสกุลของตัวเอง ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักให้ถามเจ้าของภาษาเคารพผู้ที่อยู่ในตำแหน่งสูง ในกรณีที่คุณกำลังพูดกับคนจีนที่มีตำแหน่งงานในบริษัท ให้เรียกเขาหรือเธอเช่นประธาน Wang, ประธาน Lim หรือกรรมการ Chen นี่คือการแสดงความเคารพอย่ายืนกรานกับคู่หูชาวจีนของคุณว่าคุณใช้ชื่อจริง ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักการเป็นมิตรเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ควรทำเร็วเกินไป คุณยังสามารถเป็นมิตรและให้เกียรติได้ในเวลาเดียวกันด้วยระดับความเป็นทางการ

อย่าใส่นามบัตรที่คุณได้รับลงในกระเป๋าเสื้อหรือที่ใส่นามบัตรโดยตรง

ในวัฒนธรรมจีน คนแรกที่เข้ามาในห้องคือหัวหน้ากลุ่ม ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักโดยปกติแล้ว VIP เหล่านั้นจะถูกพาไปที่ที่นั่งของพวกเขา ในทำนองเดียวกัน แขกหลักจะนั่งตรงข้ามกับเจ้าของหลักหรือหัวหน้าโดยตรง ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักดังนั้นให้สังเกตและนั่งตามตำแหน่งและ/หรืออาชีพของคุณปฏิบัติตามธรรมเนียมจีนในการแลกเปลี่ยนนามบัตร ถือไว้ด้วยมือทั้งสองข้างแล้วเปลี่ยนทีละชิ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการเขียนหันไปทางผู้รับ อย่าโยนไพ่ของคุณข้ามโต๊ะ ถือว่าหยาบคายและไร้มารยาทมาก

หากคุณได้รับนามบัตร ให้เลื่อนดูทันที ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักอย่าใส่นามบัตรที่คุณได้รับลงในกระเป๋าเสื้อหรือที่ใส่นามบัตรโดยตรง แทนที่จะวางไว้ตรงหน้าคุณบนโต๊ะเมื่ออยู่ในการประชุม พูดคุยกับคู่หูชาวจีนของคุณเล็กน้อย ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักอย่างไรก็ตาม อย่าเล่าเรื่องตลกแบบตะวันตกที่พวกเขาอาจจะหรืออาจทำให้เกิดความสับสนหรือทำร้ายความรู้สึกของผู้อื่นได้มากที่สุด อย่าพูดเรื่องธุรกิจทันทีหากคุณกำลังเข้าร่วมงานเลี้ยงหรืองานชุมนุมที่เป็นทางการ

เพื่อให้เจ้าของบ้านรู้ว่าคุณทานอาหารเสร็จแล้วและพอใจกับอาหาร

ให้เตรียมพร้อมที่จะกล่าวสุนทรพจน์สั้นๆ ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักแต่ค่อนข้างเป็นมิตรในกรณีที่คุณเชิญชาวไต้หวันมาร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำของคุณ ให้เสิร์ฟอาหารจริงแทนของว่างและเครื่องดื่มหากคุณได้รับเชิญให้รับประทานอาหารเย็น ลองชิมอาหารแต่ละจานที่เสิร์ฟ หากคุณอิ่มแล้ว ให้ทิ้งอะไรไว้ในจานเพื่อให้เจ้าของบ้านรู้ว่าคุณทานอาหารเสร็จแล้วและพอใจกับอาหารเมื่อเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมหรือการประชุมทางธุรกิจกับชาวจีน ให้นำสิ่งของจากภูมิภาคของคุณเป็นของขวัญ

หรือเป็นสัญลักษณ์แสดงความขอบคุณ สำหรับวัฒนธรรมจีน ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักการให้ของขวัญหมายความว่าคุณค่อนข้างสนใจที่จะสร้างความสัมพันธ์ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักกับพวกเขาห่อของขวัญด้วยกระดาษห่อของขวัญที่มีสีสันและสวยงามเสมอ อย่าใช้กระดาษสีขาวหรือสีดำธรรมดาห่อของขวัญของคุณ เพราะสีเหล่านี้แสดงถึงความโศกเศร้าและความตาย

 

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.