การทำสมาธิที่เข้ากับชีวิตประจำวันของเราและมีพลังงาน

สมาธิ

 

ฉันดิ้นรนกับการทำสมาธิมาเกือบทั้งชีวิต เป็นเวลากว่า 15 ปีแล้วสมาธิ ที่ฉันซื้อซีดีการทำสมาธิ เข้าชั้นเรียนการทำสมาธิและอ่านหนังสือเกี่ยวกับการทำสมาธิ แต่ก็ยังไม่สามารถรวมเข้ากับชีวิตประจำวันของฉันได้ ซีดีทำสมาธิมักจะทำให้ฉันหลับ การเรียนและหนังสือทำให้ฉันรู้สึกเหมือนล้มเหลว อันที่จริง การทำสมาธิครั้งแรกของฉัน

ค่อนข้างเจ็บปวด และฉันมักจะรู้สึกว่าตัวเองยุ่งเกินกว่าจะนั่งสมาธิความจริงที่น่าเศร้าก็คือในขณะที่พวกเราส่วนใหญ่ตระหนักถึงประโยชน์ของการทำสมาธิ แต่มีเพียงไม่กี่คนที่จริงๆ แล้วมีการฝึกสมาธิเป็นประจำ มีอุปสรรคมากมายที่ต้องเอาชนะเพื่อรวมการทำสมาธิเข้ากับชีวิตประจำวันของเรา ฉันเอาชนะอุปสรรคเหล่านั้น

เครื่องปฏิกรณ์ต่อความคิดการทำสมาธิที่บริสุทธิ์และเรียบง่าย

และนั่งสมาธิทุกวันเป็นเวลาสองปีรวมทั้งนั่งสมาธิเป็นระยะตลอดทั้งวันการทำสมาธิทำให้ฉันมีความสงบและความสุขในชีวิตมากขึ้น ฉันมีปฏิกิริยาน้อยลงและมีความเครียดน้อยลงสมาธิ และมีพลังงานและความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นสมาธิ และฉันรู้ว่าคุณสามารถสัมผัสถึงประโยชน์เหล่านี้ได้เช่นกันแต่ก่อนอื่น สมาธิฉันคิดว่าการกำหนดว่าการทำสมาธิคืออะไร พวกเราหลายคนมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการทำสมาธิ ความเข้าใจผิดที่พบบ่อยที่สุดคือการทำสมาธิเป็นการกำจัดความคิด นั่นจะทำให้ทุกคนล้มเหลว! การทำสมาธินั้นเกี่ยวกับการเป็นผู้สังเกตความคิดมากกว่า

สมาธิที่จะเป็นเครื่องปฏิกรณ์ต่อความคิดการทำสมาธิที่บริสุทธิ์และเรียบง่ายกำลังเกิดขึ้นอย่างเต็มที่ในขณะนี้! ในสภาวะแห่งการทำสมาธินี้ คุณจะรู้ถึงความจริงว่าคุณเป็นใครนอกเหนือร่างกายและจิตใจของคุณสมาธิคุณเคยตกตะลึงกับพระอาทิตย์ตกที่สวยงามหรือไม่ มากจนลืมเรื่องเมื่อ 5 นาทีที่แล้ว สมาธิแล้วไม่ได้คิดถึงอนาคตเลยเหรอคุณอยู่ในช่วงเวลานั้นอย่างสมบูรณ์และมีความรู้สึกมีชีวิตชีวาอยู่ภายในหรือไม่ นั่นคือการทำสมาธิเมื่อรู้แล้วว่าการทำสมาธิคืออะไร

การรวมการทำสมาธิเข้ามาในชีวิตของคุณโดยไม่ต้องใช้เวลา

เราจะนำการทำสมาธินั้นมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไรฉันรู้สาเหตุที่ทำให้ฉันต้องลำบากมาหลายปีสมาธิก่อนที่ฉันจะฝึกสมาธิแบบปกติ แต่ฉันอยากรู้ว่าคนอื่นๆ มีเหตุผลเดียวกันหรือไม่สมาธิฉันก็เลยทำการสำรวจระดับนานาชาติเกี่ยวกับอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดของการทำสมาธิ และได้รับคำตอบจากผู้คนกว่า 400 คน ใน 46 ประเทศ ด้านล่างนี้คืออุปสรรคที่ใหญ่ที่สุด 6 อันดับแรกของการทำสมาธิ และวิธีที่คุณจะเอาชนะมันได้

ไม่มีเวลาเพียงพออุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดที่ผู้คนต้องเผชิญในการพัฒนาการฝึกสมาธิเป็นประจำคือ TIME เราไม่มีเวลาพอที่จะทำสมาธิน่าสนใจมาก นี่ไม่ใช่แค่ปรากฏการณ์ “อเมริกัน” เท่านั้นการทำสมาธิ ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกกล่าวว่าพวกเขาไม่มีเวลาพอที่จะทำสมาธิมี 4 วิธีง่ายๆ ในการรวมการทำสมาธิเข้ามาในชีวิตของคุณสมาธิโดยไม่ต้องใช้เวลากับตารางเวลาปัจจุบันของคุณอันดับแรก ฉันขอเชิญคุณเปลี่ยนเวลารอของคุณเป็นเวลานั่งสมาธิ สอบถามที่ http://www.dhammajak.net/forums/viewforum.php?f=2

 

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.

Comments are closed.