สาเหตุของอาการคันที่ผิวหนังการวิจัยใหม่เปิดเผยในที่สุด

คัน

 

เมื่อคุณมีผิวที่มีอาการคันทั่วตัว คุณควรมองหาวิธีการรักษาแบบบ้านๆ เพื่อช่วยหยุดการเกา หากคุณมีอาการคัน คุณก็มีแนวโน้มที่จะเกา ซึ่งโดยปกติแล้วจะบรรเทาอาการคันได้เพียงช่วงเวลาสั้นๆ การเกามากเกินไปอาจทำให้ผิวหนังแตกและอาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้ ต่อไปนี้คือการเยียวยาที่บ้านบางส่วนที่ใช้พืชเพื่อซ่อมแซมอาการคัน: มีสารต้านเชื้อรา สารต้านแบคทีเรีย และน้ำยาฆ่าเชื้อ ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการคันนั้นโดยเฉพาะสิ่งที่เกี่ยวข้องกับผิวแห้ง นอกจากนี้ยังใช้กับสัตว์เลี้ยงที่มีอาการคันหรือผิวแห้งโดยใช้ถ้วยใส่สัตว์เลี้ยงของคุณเพียงไม่กี่ถ้วย

เหมาะสำหรับอาการคันจากแมลงกัด

เพราะมันให้ความเย็นและบรรเทาอาการปวด วิธีที่ดีที่สุดคือใช้ใบขยี้แล้วถูบนผิวของคุณโดยตรง การนำใบไม้ที่บดแล้วไปแช่แข็งเป็นก้อนน้ำแข็งช่วยระบายความร้อนได้เช่นกัน น้ำแข็งช่วยลดอาการบวมและอักเสบได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใช้น้ำกรองที่สะอาดสำหรับสิ่งนี้ ช่วยให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วยให้มีผิวไหม้จากการถูกแดดเผาซึ่งผ่อนคลายและบรรเทาอาการระคายเคืองและบวม เพียงแค่แยกใบออกจากต้น ตักเจลจากด้านในออกมาแล้วถูบนผิวของคุณ คุณสามารถแช่เย็นเจลที่เหลือในภาชนะที่มีอากาศถ่ายเทได้เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์

คนส่วนใหญ่เคยประสบกับผิวแห้ง ผิวหนังของคุณเริ่มคันและอาจหลุดออกมาเป็นสะเก็ดเล็กๆ โดยปกติจะเริ่มเมื่อริ้วรอยของผิวดูคมชัดขึ้น และผิวเริ่มรู้สึกหยาบกร้านมากขึ้น เมื่ออาการแย่ลง ผิวหนังอาจแดงและเริ่มคันด้วยการแก้แค้น มันทำให้เสียสมาธิ ไม่สวย คันอาจทำให้เจ็บปวดได้ มีเหตุผลที่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองมากขึ้นในฤดูหนาว ฤดูหนาวเป็นช่วงเวลาที่มีความชื้นต่ำ จึงมีความชื้นในอากาศน้อยลง หากคุณเป็นคนผิวแห้งอยู่แล้ว ในฤดูหนาว ผิวก็จะยิ่งแย่ลงไปอีก แต่เพียงเพราะฤดูหนาวมาเยือน ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องทนทุกข์ทรมาน

ความชื้นเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันผิวแห้งที่ไม่แข็งแรง

คันไม่เพียงพอที่จะคืนน้ำให้กับเซลล์ผิวแห้ง มีน้ำมันผิวหนังตามธรรมชาติที่ปกติทำหน้าที่เป็นตัวกั้นระหว่างร่างกายมนุษย์กับธรรมชาติ หากน้ำมันจากผิวหนังหายไป ผิวหนังใต้ผิวก็จะเปิดรับผลกระทบขององค์ประกอบต่างๆ และนั่นคือเวลาที่ผิวแห้งจะเข้าสู่ภาพ การฟื้นฟูน้ำมันเหล่านี้เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการดูแลผิวแห้ง คันนี่คือเหตุผลที่เมื่อคุณยืนบนอ่างล้างจานเป็นเวลาครึ่งชั่วโมงเพื่อล้างจานด้วยน้ำร้อนผสมสบู่ ผิวของคุณจะรู้สึกแห้งหลังจากนั้น คุณคิดว่าเพราะคุณจุ่มมือลงไปในน้ำ มือจะชุ่มชื้น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือน้ำมันผิวถูกเช็ดออก

สิ่งเดียวกันนี้เกิดขึ้นหลังจากอาบน้ำร้อนหรือแช่น้ำร้อนเป็นเวลานาน การแก้ปัญหาไม่ใช่แค่น้ำ แต่อาจเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาได้ โชคดีที่มีวิธีแก้ปัญหา อาการคันตามธรรมชาติเป็นสิ่งสำคัญในการฟื้นฟูน้ำมันปกป้องร่างกาย คุณคงไม่อยากใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีสังเคราะห์จำนวนมาก เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ช่วยฟื้นฟูน้ำมันตามธรรมชาติของผิว โลชั่นผิวแห้งควรช่วยให้ผิวกลับสู่สภาวะปกติ และหากเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อผิวตามธรรมชาติ มันก็จะทำเช่นนี้ ส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งที่คุณต้องการในโลชั่นผิวแห้งที่ดีคือ

 

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.