Sms marketing แนวทางการตลาดแบบใหม่ที่ประหยัดและมีประสิทธิภาพ

Sms marketing เป็นบริการที่ช่วยให้ส่งข้อความสั้นโดยทั่วไปมีความยาวไม่เกิน 140-160 ตัวอักษร ส่งและส่งผ่านจากมือถือหรือเว็บ การส่งข้อความทำให้สามารถส่งข้อมูลไปยังกลุ่มคนได้อย่างรวดเร็วและสะดวก ในกรณีของสื่อสิ่งพิมพ์และการตลาดประเภทอื่นๆ เช่น โทรทัศน์หรือวิทยุ ผู้บริโภคจะต้องฟังวิทยุหรือดูโทรทัศน์เพื่อให้โฆษณาเข้าถึงพวกเขา ในขณะที่โฆษณา Sms marketing จำนวนมาก โทรศัพท์มือถือมักจะเปิดอยู่เสมอเพื่อรับข้อความ ผู้ใช้ได้รับข้อความทันทีที่โทรศัพท์อยู่ในเครือข่ายไร้สาย มีสามวิธีที่เป็นไปได้ในการสื่อสารผ่านมือถือ

ข้อดีบางประการของ Sms marketing

ลักษณะส่วนบุคคลของโทรศัพท์มือถือทำให้การตลาดผ่าน SMS เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังมาก ผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ส่วนใหญ่ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ตลอดเวลา ซึ่งหมายความว่าจะมีผลกับข้อความที่ละเอียดอ่อนต่อเวลา ผู้ใช้มีแนวโน้มที่จะอ่านแทบทุก SMS ที่ได้รับ ซึ่งแตกต่างจากอีเมลและวิธีการโฆษณาอื่นๆ Sms marketing จำนวนมากนั้นประหยัดมากและสามารถส่งข้อความนับพันถึงผู้บริโภคในราคาขายส่ง SMS จำนวนมากยังช่วยประหยัดเวลา แทนที่จะเขียนข้อความแล้วส่งไปยังสมาชิกมือถือแต่ละราย จะมีการสร้างข้อความหนึ่งข้อความแล้วส่งไปยังสมาชิกทั้งกลุ่ม

พื้นที่หลักที่ใช้ Sms marketing ได้แก่ ธนาคาร บริษัทเครื่องดื่ม สถานบันเทิงและสันทนาการ SMS ยังใช้สำหรับการลงทะเบียน ธุรกรรมธนาคาร อีคอมเมิร์ซหรือการชำระเงินผ่านมือถือ และสำหรับความคิดเห็นของลูกค้า ในฐานะเครื่องมือทางการตลาด ข้อความ SMS ถูกใช้ในรูปแบบอื่นๆ ด้วยเช่นกัน นักการตลาดยังสามารถสร้างชื่อแบรนด์ด้วยการส่ง SMS ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นโดยใช้ชื่อบริษัทเป็นรหัส/ชื่อผู้ส่ง นอกจากนี้ คำหลักผลิตภัณฑ์ที่เป็นชื่อผู้ส่งยังมีประสิทธิภาพมากกว่า หากบริษัทของคุณตั้งใจที่จะขายบางอย่างโดยตรง

บริการ Sms marketing รหัสสั้นซึ่งโดยปกติจะเป็นตัวเลข 5 หลัก

สามารถใช้บันทึกการตอบกลับของลูกค้าหรือวัดความนิยมของสินค้าได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นบริการทำเงินได้เช่นเดียวกับการจ่ายต่อคลิก ในกรณีของการตลาดทางอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ เว็บไซต์การตลาดผ่าน SMS บางแห่งยังให้บริการ Sms marketing ซึ่งผู้เข้าชมเว็บไซต์ใช้อักขระ 80 ตัวและผู้ลงโฆษณา 80 ตัว สิ่งนี้มีประโยชน์สำหรับสมาชิกทั้งสอง เนื่องจากผู้เยี่ยมชมไซต์จะได้รับ SMS ฟรี ในขณะที่ผู้ลงโฆษณาสามารถเข้าถึงจุดสิ้นสุด

แม้ว่าบริการ SMS จะมีข้อเสียในตัวมันเอง เช่น SMS จำกัดที่ 160 ตัวอักษรและไม่รบกวนการลงทะเบียนภายใต้กฎหมาย แต่มันเป็นสื่อการตลาดที่ประหยัดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย และมีศักยภาพในการเข้าถึงหลายล้านคนในไม่กี่นาที เราจะเห็นบริษัทจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่เลือกใช้การตลาดผ่าน Sms marketing แม้ว่าการตลาดทาง SMS จะเป็นเพียงการเริ่มต้น แต่โทรศัพท์มือถือจะให้บริการมากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.