ถุงยางอนามัยสำหรับสตรี

ถุงยางอนามัย เป็นอุปกรณ์คุมกำเนิดที่ทุกคนรู้จักกันดี แต่กลับไม่ค่อยชอบใช้กัน บ้างก็อ้างว่า ไม่เป็นธรรมชาติ ทั้งๆที่ถุงยางอนามัยนั้นทำมาจากยางธรรมชาติแท้ๆ อย่าว่าแต่พกถุงยางอนามัยเลย แม้แต่จะซื้อถุงยางอนามัยก็ยังอาย ก็ไม่รู้จะไปอายอะไรกัน พึงระลึกเสมอว่า “คนที่ใช้ถุงยางอนามัยนั้นคือคนที่มีความรับผิดชอบ” รับผิดชอบต่อตนเอง และรับผิดชอบต่อคู่ของตัว เพราะถุงยางอนามัยนั้นนอกจากจะป้องกันการตั้งครรภ์ได้แล้ว ยังสามารถป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ด้วย ป้องกันตัวเองที่จะไม่รับเชื้อและป้องกันไม่แพร่เชื้อไปยังคู่ของตัวเอง

Onetouch Strawberry ถุงยางอนามัยวันทัช สตรอเบอร์รี่

ถุงยางคุมกำเนิดสำหรับสตรีจะเป็นถุงยาว 6.5 นิ้วที่ปลายถุงทั้งสองข้างจะมีห่วงยาง โดยปลายห่วงข้างหนึ่งจะถูกใส่เข้าในช่องคลอด ในขณะที่อีกข้างหนึ่งจะอยู่ภายนอก ภายในถุงจะมีน้ำยาหล่อลื่น แต่ไม่มียาฆ่าเชื้อ sperm ปัจจุบันทำด้วย nitrile เป็นวัสดุที่มีราคาถูก นอกจากนั้นยังมีที่ผลิตด้วย latex

วิธีการใช้ถุงยางอนามัย

จะนั่งยองๆ หรือนอน ยกเท้าข้างหนึ่งขึ้น ฉีกซองที่ใส่ถุงยางคุมกำเนิด จับห่วงยางของถุงข้างที่ปลายตัน บีบห่วงยางเข้าหากัน และสอดใส่ช่องคลอดให้ลึกที่สุด และใช้นิ้วชี้สอดเข้าไปในถุงยาง และดันถุงยางให้เข้าไปให้ลึกที่สุด ส่วนห่วงยางอีกข้างจะอยู่ภายนอก (ต้องมั่นใจว่าได้มีการหล่อลื่นถุงยาง(ภายนอก)

เมื่อมีเพศสัมพันธ์อวัยวะเพศชายต้องใส่เข้าในถุงยาง หากรู้สึกฝืดอาจจะใส่เจอหล่อลื่นได้ ไม่ควรใช้ถุงยางอนามัยทั้งฝ่ายชาย และฝ่ายหญิงพร้อมกันเพราะอาจจะทำให้เกิดการฉีกขาดของถุงยางได้ ระหว่างที่มีเพศสัมพันธ์หากอวัยวะเพศชายหลุดจากถุงจะต้องหยุดทัน ทีและเปลี่ยนถุงใหญ่

การนำถุงยางอนามัยออก ให้จับห่วงที่อยู่ภายนอกหมุนสักหนึ่งหรือสองรอบให้เชื้ออยู่ในถุง และดึงถุงออกจากช่องคลอด

 

 

 

 

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.