ตลับหมึกอิงค์เจ็ทและ ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีการทำงาน

ซีเมนส์ผลิตอุปกรณ์การพิมพ์หมึกอิงค์เจ็ทเครื่องแรกในปี 1950 แต่มันไม่ได้จนกว่าการพัฒนาในการผลิตจำนวนมากในปี 1980 ที่พวกเขาเริ่มที่จะพร้อมใช้งานและมีศักยภาพทางการเงินสำหรับตลาดบ้าน ตั้งแต่นั้นมาพวกเขาได้กลายเป็นหนึ่งในเครื่องพิมพ์ที่ได้รับความนิยมและมีราคาไม่แพงหาสถานที่ในเกือบทุกบ้านและที่ทำงาน แต่คุณเคยสงสัยว่าพวกเขาทำงานอย่างไรเครื่องพิมพ์หมึกอิงค์เจ็ทตกอยู่ภายใต้หมวดหมู่ของเครื่องพิมพ์ที่ไม่ส่งผลกระทบเนื่องจากทำงาน

โดยการพ่นหมึกลงบนกระดาษโดยตรงซึ่งแตกต่างจากเครื่องพิมพ์หมึกอิงค์เจ็ทซึ่งใช้หมุดขนาดเล็กจำนวนหนึ่งเพื่อตีริบบิ้นที่ใส่หมึกคล้ายกับเครื่องพิมพ์ดีด ตัวอักษรที่เกิดขึ้นหมุดสร้างชุดของจุดตามลำดับบนกระดาษเพื่อประกอบอักขระที่ต้องการโดยพื้นฐานแล้วหมึกอิงค์เจ็ทจะมีชุดหัวฉีดที่จัดเรียงบนหัวพิมพ์ซึ่งหยดหมึกที่กำหนดเวลาได้อย่างแม่นยำ

มีสองวิธีหลักที่ใช้โดยผู้ผลิตเครื่องพิมพ์หมึกอิงค์เจ็ทเพื่อโอนหมึก

มีสองวิธีหลักที่ใช้โดยผู้ผลิตเครื่องพิมพ์หมึกอิงค์เจ็ทเพื่อโอนหมึกลงบนกระดาษหนึ่งที่ใช้ความร้อนและการสั่นสะเทือนอื่น ๆในฟองความร้อนหรือเครื่องพิมพ์หมึกอิงค์เจ็ทตัวต้านทานสร้างความร้อนเพียงพอเมื่อมีการใช้กระแสไฟฟ้าเพื่อสร้างฟองไอภายในหมึก ฟองนี้จะขยายออกมาผลักหมึกปริมาณเล็กน้อยออกทางหัวฉีด ในที่สุดหมึกอิงค์เจ็ทและสูญญากาศที่เป็นผลลัพธ์จะดึงหมึกกลับมาจากตลับหมึกหรือที่เก็บหมึก นี่เป็นวิธีการพิมพ์ที่สิ้นเปลืองน้อยกว่าเนื่องจากหมึกที่ไม่ได้ใช้จะถูกส่งกลับไปที่ถังหมึกโดยอัตโนมัติวิธีที่สองซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรโดยหมึกอิงค์เจ็ท

คือ Piezoelectric สิ่งนี้เรียกว่าเพราะมันใช้ประโยชน์จากผลึกหมึกอิงค์เจ็ทเมื่อกระแสไฟฟ้าขนาดเล็กถูกส่งเข้าไปในคริสตัลคริสตัลจะเริ่มสั่นสะเทือน เมื่อมันสั่นสะเทือนเข้าไปด้านในจะผลักหมึกอิงค์เจ็ทออกมาเล็กน้อยผ่านทางหัวฉีดและเมื่อกระแสหยุดลงคริสตัลจะสั่นสะเทือนกลับสู่สภาวะสงบแล้วดึงหมึกกลับมาจากถังหมึก วิธีนี้ช่วยให้การปรับจูนละเอียดยิ่งขึ้นเนื่องจากสามารถสร้างหยดขนาดตัวแปรได้ทำให้สามารถพิมพ์รายละเอียดได้มากขึ้น

วิธีการทั้งสองนี้อนุญาตให้พ่นหมึกได้พร้อมกันระหว่างหยดหมึก

วิธีการทั้งสองนี้อนุญาตให้พ่นหมึกได้พร้อมกันระหว่างหยดหมึก 300 และ 500 ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางเล็กกว่าเส้นผมมนุษย์ลงบนกระดาษ ข้อเสียของหัวฉีดจิ๋วเหล่านี้ก็คือพวกเขาอาจมีแนวโน้มที่จะอุดตันด้วยหมึกแห้ง – โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไม่ได้ใช้เครื่องพิมพ์บ่อยนัก ดังนั้นหมึกอิงค์เจ็ทส่วนใหญ่จะมีวัฏจักรการทำความสะอาดด้วยตนเองหรือโดยอัตโนมัติ แต่สิ่งนี้จะใช้หมึกอันมีค่าในกระบวนการหมึกอิงค์เจ็ททำความสะอาดเป็นอีกทางเลือกหนึ่งพวกเขาเต็มไปด้วยน้ำยา

ทำความสะอาดและเป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีหมึกอิงค์เจ็ทหนึ่งตลับเพื่อเปลี่ยนตลับหมึกแต่ละสีในแบบที่คุณจะเปลี่ยนตลับเปล่า ถือว่าเป็นการปฏิบัติที่ดีที่สุดโดยบางคนใช้ตลับหมึกเหล่านี้เป็นประจำเพื่อรักษาคุณภาพการพิมพ์ของToner Cartridge ข้อดีที่ชัดเจนอีกประการของ inkjets เมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์หรือเครื่องพิมพ์แว็กซ์ความร้อนคือพวกเขาไม่ต้องการช่วงเวลาอุ่นเครื่องค่อนข้างเงียบและกะทัดรัดและราคาถูกกว่าในการซื้อตั้งแต่แรก เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทด้วยเหตุนี้จึงเหมาะสำหรับการพิมพ์ในปริมาณน้อยทำให้เหมาะสำหรับใช้ในบ้านหรือสำนักงานขนาดเล็ก

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.